Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe 7 chỗ Mazda CX-8

Thứ hai, 24/06/2019 07:00

QUẢNG NAM - Tối 22-6, tại Khu công nghiệp Cơ khí & Ô-tô Thaco Chu Lai, Quảng Nam, Thaco chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8. Theo đại diện lãnh đạo Tập đoàn Mazda, trên cơ sở thành công tại Nhật Bản, Mazda đã lựa chọn Nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai với năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đã được khẳng định tương đương với sản xuất tại Nhật Bản.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Mazda phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm.

Việt Nam là thị trường thứ 4 trên thế giới và là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của Mazda để chuyển giao công nghệ sản xuất xe Mazda CX-8. Mazda CX-8 được tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi như Mazda CX-9 nhưng tối ưu hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới Skyactiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao.

Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mazda CX-8 với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, chú trọng yếu tố tiện nghi, sang trọng. Phiên bản Deluxe hướng đến khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao. Theo đó, giá của phiên bản Deluxe là 1,149 tỷ đồng, Luxury là 1,199 tỷ đồng, Premium với 1,349 tỷ đồng, cao nhất là Premium 2 cầu 1,399 tỷ đồng.

Mazda CX-8 được sử dụng khung gầm của Mazda CX9 và có chung chiều dài cơ sở 2930 mm. Xe sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4900 x 1840 x1690 mm, cùng công nghệ SkyActiv độc đáo và có hiệu năng cao của Mazda, trang bị động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỷ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải...

Tính đến nay, đã có hơn 130.000 xe Mazda do Thaco sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Các sản phẩm như Mazda3 và Mazda CX-5 là những mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc, liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền. Đến thời điểm này, hệ thống phân phối Mazda gồm hơn 49 Showroom, xưởng dịch vụ Mazda trải rộng trên toàn quốc và đang tiếp tục được đầu tư phát triển mới.

TRẦN TÂN